Hôm nay: 31/05/2017 04:22:54

DU LỊCH ẤN ĐỘ - NEW DELHI - VARASANI - BODHGAYA - RAJGIR 8 NGÀY

Thanh toán an toàn với Bảo Kim !
[Hướng dẫn thanh toán]

TOUR DU LỊCH ẤN ĐỘ

Thời gian : 08 Ngày 07 đêm, bằng đường bay & khởi hành trong Tháng

Xứ sở đã sinh ra các bậc minh triết, quê hương của nhiều tôn giáo lớn. Ấn Độ còn giữ được nhiều dấu tích, các nghi lễ tôn giáo, những công trình kiến trúc vĩ đại thể hiện nền văn minh huy hoàng. Ấn độ cũng là nơi đức Phật chứng chánh đẳng giác và dành phần lớn thời gian của ngài sau khi thành đạo để chuyền bá giáo pháp. Hành Trình 10 ngày qua hai quốc gia Ấn Độ và Nepal, sẽ mang đến quý khách về một  “Ấn Độ cổ kính” - Thăm những địa danh nổi tiếng và “Chiêm ngưỡng tứ động tâm” - Hành hương đến quê hương của Phật giáo.

Giá dành cho 01 thành viên: LIÊN HỆ 0932320018.

Lưu ý: Giá áp dụng cho khách lẻ khởi hành trong Tháng

 - Du lịch Ấn Độ - Nepal 10 ngày

 - Du lịch Dubai - Abu Dhabi 6 ngày

  Ngày

Chi tiết tour

Hình ảnh

Ngày 01

Hà Nội - New Delhi

Sáng: Đón đoàn tại điểm hẹn ra sân bay Quốc tế Nội Bài, đáp chuyến bay TG 561Q  đi Bangkok  lúc 10h35 – 12h25, transit tại Bangkok. Nối chuyến TG 315Q đi New Delhi lúc 17h55 -20h55. Tới New Delhi - Ấn Độ, xe và hướng dẫn đưa đoàn về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

du-lịch-ấn-độ

Ngày 02

Tham quan New Delhi         Ăn: S/ T/ C

Sau bữa sáng, đoàn đi thăm quan TP New Delhi với: India Gate một kiến trúc cao 42m được xây dựng ngay khu trung tâm của New Delhi để tưởng nhớ những người lính Ấn Độ đã hy sinh trong chiến tranh thế giới lần thứ I; Toà Nhà Quốc Hội - nằm tại khu vực trung tâm hành chính thủ đô Delhi, National Museum - Một trong những bảo tàng lớn nhất Ấn Độ, nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật và lịch sử nổi tiếng của Ấn Độ. Các bữa ăn tại nhà hàng và nghi đêm tại khách sạn

du-lịch-ấn-độ

Ngày 03

Agra - Varasani                    Ăn: S/ T/ C

08h00: Đoàn khời hành đi Agra, đến Agra du khách sẽ đi thăm quan Đền Tajmahal – biểu tượng của tình yêu bất diệt do Vua Sha Jhehan xây dựng cho người vợ yêu của mình Hoàng hậu Muhtag, một kiến trúc được ví như là bài thơ tình tuyệt đẹp khắc trên đá; Pháo Đài Agra vĩ đại - nơi đá sa thạch đỏ và cẩm thạch trắng đã được các nghệ nhân đương thời kết hợp một cách hài hoà, tài tình thành một công trình vỹ đại nhưng cũng đầy tính nhân văn.

17h15: Đoàn ra ga bắt chuyến tàu đi Varasani. Các bữa ăn tại nhà hàng và ngủ đêm trên tàu.

du-lịch-ấn-độ

Ngày 04

Tham quan Varasani           Ăn: S/ T/ C

07h56: Đến Varanasi, đoàn về khách sạn nhận phòng, ăn sáng và nghỉ ngơi. Sau khi dùng cơm trưa, đoàn tham quan: Thánh điạ Đệ tam Đại động tâm "Vườn Lộc uyển Sarnath” – nơi Đức Phật đã chuyển Pháp luân, giảng bài pháp đầu tiên trong cuộc đời hành đạo; Bảo tàng Khảo cổ học và Phật giáo; Cửa hàng tơ lụa truyền thống Ấn Độ. Trở về Varanasi, ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

du-lịch-ấn-độ

Ngày 05

Varasani - Bodhgaya          Ăn: S/ T/ C

Buổi sáng sớm, đoàn du thuyền ngắm bình minh trên dòng Sông Hằng - dòng sông được xem như là dòng sữa mẹ linh thiêng của mọi người dân và mọi tôn giáo trên đất nước Ấn Độ. Ăn trưa và khởi hành đi Bodhgaya. Đoàn tham quan và viếng các Thánh tích tại Bohdgaya với: Chủa Mahabodhi - Đền Đại Giác - nơi ghi dấu các sự kiện quan trọng sau khi Đức Phật đắc đạo; Cội Bồ Đề linh thiêng nơi Đức Phật Tích Ca sau 49 ngày thiền định đã đắc đạo thành Phật.. - Bức tượng Đại Phật cao 25m; Viếng các cảnh chùa của các nước Thái Lan, Nhật Bản, Tây Tạng… tìm hiểu thêm về các kiểu kiến trúc đền chùa đặc trưng của từng quốc gia. Ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

du-lịch-ấn-độ

 

Ngày 06

 

Bodhgaya - Rajgir               Ăn: S/ T/ C

Sau bữa sáng, đoàn thăm quan Việt Nam Phật Quốc Tự - ngôi chùa đầu tiên của Việt Nam trên vùng đất Bodhgaya. Đoàn tiếp tục thăm viếng thánh tích Đệ nhị Đại Động tâm Bồ Đề Đạo tràng - Bodhe Gaya, làng Sujata. Ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Khời hành đi Rajgir - xưa kia là kinh thành Vương Xá nơi Đức Phật thường đi Khất thực. Đoàn thăm quan Vulture’s Peak, Venuvana - hay còn gọi là Vườn Trúc Lâm, Nalanda University – Trường đại học phật giáo cổ xưa nhất, Bảo tàng…. Ăn tối, về khách sạn nghỉ ngơi.

du-lịch-ấn-độ

 

Ngày 07

Patna - New Delhi               Ăn: S/ T/ C

08h00: Đoàn trả phòng khách sạn, lên xe trở về New Delhi. Tự do mua sắm vui chơi tại New Delhi. Sau đó xe và HDV đưa đoàn ra sân bay làm thủ tục đáp chuyến bay TG 316Q lúc 23h30. Đoàn nghỉ đêm trên máy bay.

du-lịch-ấn-độ

Ngày 08  

Bangkok - Hà Nội

05h25: Transit tại Bangkok và tiếp tục nối chuyến TG 560Q lúc 07h45. Về sân bay Quốc tế Nội Bài lúc 09h35. Xe đón đưa đoàn về trung tâm nội thành. Chia tay, kết thúc chương trình.

du-lịch-ấn-độ

Dịch vụ tour bao gồm:

+ Vé máy bay toàn hành trình: Hà Nội - Bangkok - Delhi - Bangkok - Hà Nội.

+ Lệ phí sân bay, bảo hiểm hàng không và phụ phí xăng dầu

+ Vé tàu hỏa ngồi mềm hạng 2 chặng: New Delhi - Agra & Nằm mềm hạng 2 chặng: Agra - Gonda.

+ Xe đón tiễn và tham quan theo hành trình.

+ Phí visa Đại Sứ quán Ấn độ tại Hà Nội.

+ khách sạn 3 sao quốc tế: 02 khách/phòng - Lẻ nam, nữ ghép phòng 3 người.

+ Ăn các bữa như thông báo trong chương trình.

+ Hướng dẫn theo đoàn song ngữ Việt Anh kinh nghiệm và vui vẻ suốt tuyến.

+ Phí thắng cảnh tại các điểm tham quan vào cửa 01 lần.

+ Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe địa phương.

+ Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt tuyến mức 10.000USD/khách.

Dịch vụ tour không bao gồm:

+ Phí Phòng đơn: 350USD/ khách.

+ Tiền típ lái xe và hướng dẫn: 5USD/khách/ngày.

+ Tiền công đức nhà chùa, Phí thu máy quay camera tại một số điểm du lịch (nếu có)

+ Hành lý quá cước theo quy định của hãng hàng không.

+ Chi phí cá nhân, đồ uống trong các bữa ăn, hành trình ngoài chương trình, hóa đơn thuế VAT 10%.

Chi phí cho trẻ em:

+ Trẻ em từ 3-9 tuổi tính phí 75% người lớn. Trẻ em 10 tuổi trở lên tính như người lớn.

+ Trẻ em cần có hộ chiếu hoặc đi cùng hộ chiếu với bố mẹ tuân theo quy định về thủ tục xét duyệt.

Điều kiện huỷ vé:

+ Trước 17 ngày : 50% tổng giá trị.

+ Từ 12 đến 07 ngày: 75% tổng giá trị.

+ Từ 05 ngày : 100% tổng giá trị.

Điều kiện để làm Visa:

+ 06 Ảnh khổ 4x6 cm, phông nền trắng.

+ Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất là 6 tháng so với ngày khởi hành.

+ Sổ Tiết kiệm (giá trị ít nhất 5000 USD, nếu có điều kiện thì nên gửi nhiều hơn)

+ Giấy chứng nhận kết hôn nếu đã có gia đình (công chứng sao y bản chính)

+ Giấy chứng nhận nghỉ hưu (Nếu Quý khách đã nghỉ hưu).

+ Giấy quyết định của Cty cho nghỉ phép đi du lịch nước ngoài và xác nhận thu nhập (Nếu khách là CBCNV)

+ Giấy phép kinh doanh (Nếu có kinh doanh, buôn bán)

+ Visa dài hạn ở Việt Nam (đối với khách nước ngoài)

+ Chủ quyền nhà, đất hoặc hợp đồng cho thuê nhà, đất, xe hơi (nếu có nhà, đất, xe hơi cho thuê)

+ Bản sao hộ khẩu.

+ Giấy khai sinh của bé (Nếu có em bé đi theo)

+ Giấy đồng ý của bố (mẹ) đồng ý cho phép bé đi du lịch chung với mẹ (bố)

Quy định đóng tiền tour:

+ Đợt I: khi Quý khách tới đăng ký tour đặt cọc trước 500 USD

+ Đợt II: Quý khách đóng số tiền tour còn lại khi biết kết quả visa.

+ Tiền ký qũy: Từ 5.000 USD đến 10.000 USD tùy thuộc vào độ tuổi của khách(Quý khách đóng trước ngày khởi hành 2 ngày, sau khi đoàn về tới Việt Nam công ty sẽ hoàn trả lại tiền ký qũy cho Quý khách)

+ Lê phí không hoàn lại: 100 USD phí visa trong trường hợp khách bị Đại sứ quán từ chối cấp visa.

VỀ MIỀN PHẬT LẠC XƯA

Thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên là thế kỷ hoàng kim của các tôn giáo Á Đông. Những biến cố mang tính cách lịch sử vĩ đại đã lần lượt xảy ra tại các nước Đông Phương: Khổng Tử và Lão Tử tại Trung Hoa, Zoroaster tại Iran (Ba Tư), Mahavira và Đức Phật Thích Ca tại Ấn Độ.

 

Trong vùng lốc xoáy tôn giáo đó, đaọ Phật do Đức Thích Ca sáng lập, đã đứng vững và tiếp tục lớn mạnh như một ngọn đuốc sáng để đáp ứng nhu cầu tâm linh của loài người. Đaọ Phật đã đem đến cho con người một đời sống tâm linh hoàn hảo. Lẽ dĩ nhiên, đaọ Phật cũng không thoát ra ngoài qui luật chung của vũ trụ "thành, trụ, hoại, không," và cũng đã trãi qua không biết bao nhiêu biến cố thăng trầm của lịch sử các dân tộc và tôn giáo; nhưng đạo Phật vẫn tồn tại và còn tồn tại mãi trong dòng sinh mệnh của các đất nước đạo Phật đã đi qua và để lại dấu ấn.

 

Nói đến đạo Phật, thiết tưởng chúng ta phải nhắc đến vị giáo chủ đã sáng lập ra tôn giáo đó. Vào thế kỷ thứ 6, năm 566 trước Công Nguyên, tại thành Ca Tỳ La Vệ (Kapilavatsu) của một tiểu vương quốc tại Ấn Độ, Thái tử Tất Đạt Đa (Siddhartha) đã giáng sanh trong sự chờ đón trọng thể huy hoàng của hoàng gia và dân chúng. Thái tử là con của đức vua Tịnh Phạn (Sudhodana) và hoàng hậu Ma Gia (Mayadevi). Thái tử ra đời tại vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini), gần sát biên giới Nepal và Ấn Độ.

 

Một đạo sĩ đã tiên đoán rằng "Thái tử, hoặc sẽ trở thành một đaị vương cai trị tứ châu thiên hạ, hoặc sẽ xuất gia tu hành đắc quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác." Vua cha nghe vậy, vội tìm đủ mọi cách ngăn chận. Nhưng những phương cách đó đều vô hiệu, ngay cả người vợ tài sắc của Thái tử là công nương Da Du Đà La (Yasodhara) và đưá con mới chào đời La Hầu La (Rahula) cũng không thể dẹp tan được ý nghĩ thoát ly mọi ràng buộc thế tục của Thái tử. Thái tử đã nhìn thấy được cảnh sanh, lão, bệnh, tử của con người, đã hiểu rõ sự vô thường thay đổi của vạn hữu hàm linh và Thái tử muốn đi tìm phương pháp giải thoát khổ đau cho chính mình và nhân loại. Không lâu sau đó, Thái tử đã thoát ly hoàng cung, rời xa mái ấm gia đình, dấn thân vào cát bụi.

 

Sau 11 năm tầm sư học đaọ, khổ hạnh đủ mùi, tham bái cầu đạo với nhiều danh sư, Bồ Tát Tất Đạt Đa vẫn không thấy thoả mãn. Ngài nhận thấy phương cách tu tập, lý thuyết của các đạo sư vẫn tiêu cực bế tắc. Ngài liền bỏ lối tu tập đó và một mình một bóng đến ngồi tham thiền bên bờ sông Ni Liên Thiền (Uruvila). Qua 49 ngày đêm nhập định, Bồ Tát Tất Đạt Đa hoát nhiên đại ngộ, chứng thành quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, tôn hiệu là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.  Sau khi chứng đắc chân lý, Đức Phật đã đến gặp năm anh em Kiều Trần Như tại vườn Lộc Uyển. Bài thuyết pháp đầu tiên của Đức Phật nói về pháp Tứ Đế được gọi là Chuyển Pháp Luân (Dhamma - Chakrapravartana). Giáo lý Tứ Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) xuyên suốt Bát Thánh Đạo hay Bát Chánh Đạo (Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn, Chánh Định, Chánh Niệm) đã hướng dẫn bao nhiêu người giải thoát từ dòng sông đau khổ đến bến bờ cực lạc hạnh phúc.

 

Suốt 45 năm, Đức Phật và hàng đại đệ tử của Ngài đã đi khắp lãnh thổ Ấn Độ, từ bờ sông Hằng đến những làng quê hẻo lánh, cốt yếu để truyền bá chánh pháp giải thoát lầm mê cho chúng sanh. Ánh sáng đạo Phật truyền đến đâu thì bóng tối vô minh tan đến đó. Hàng triệu triệu người đã tìm thấy hạnh phúc và giải thoát. Đức Phật nhập diệt tại thành Câu Thi Na (Kusinagara) năm 486 trước Công Nguyên. Năm ấy, Ngài được 80 tuổi. Đạo Phật đã phát triển rực rỡ tại Ấn Độ, nhất là tại thành Câu Xá La (Kosala) và Ma Kiệt Đà (Magadha) còn được gọi là trung tâm Phật Giáo. Nhưng sau khi Đức Phật nhập diệt khoảng 200 năm, đạo Phật cũng theo những biến cố lịch sử mà có nhiều thăng trầm thay đổi. Trong những biến cố lịch sử đó, trận chiến thảm khốc với quân Kalinga của vua A Dục (Asoka) là bước ngoặt nổi tiếng trong lịch sử Phật Giáo Ấn Độ.

 

Vua A Dục đã rùng mình tỉnh giấc mộng đế vương khi nhìn xác người ngựa đẫm máu nằm chết la liệt ở chiến trường. Hình ảnh đẫm máu đó đã khích động mãnh liệt lòng vị vua bạo tàn đó, khiến ông ta hối hận đã gây ra cảnh tương tàn hủy diệt sanh linh. Từ đó, A Dục Vương đã chuyển hoá tâm hồn, tìm hiểu đạo Phật và qua giáo lý, A Dục Vương đã thuần hoá từ từ trở thành một vị vua nhân đức nhất của lịch sử Ấn Độ. Những thánh tích Phật Giáo còn sót lại trên lãnh thổ Ấn Độ đều có dấu ấn trùng tu lại của vua A Dục; nhờ thế mà ngày nay chúng ta có thể học và hiểu rõ thêm về những di tích lịch sử Phật Giáo qua những bia ký và thánh địa. 

 

Thánh địa đất Ấn:  Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã để lại dấu chân Ngài trên toàn lãnh thổ Ấn và hình bóng Ngài đã khắc sâu trong tâm tư nhân loại. Trong thời kỳ chánh pháp hưng thịnh, các địa danh quan trọng đều được nhắc tới. Bốn thánh địa nổi tiếng của Phật Giáo nói riêng và của Ấn Độ nói chung là: Vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini) nơi Đức Phật giáng sanh, Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh-Gaya) nơi Đức Phật thành đạo, Lộc Uyển (Sarnath) nơi Đức Phật chuyển pháp luân đầu tiên, và Câu Thi Na (Kusinagara) nơi Đức Phật nhập diệt.

 

Bốn địa danh quan trọng khác cũng được đề cập đến trong lịch sử Phật Giáo là bốn nơi Đức Phật đã thi triển thần thông để giáo hoá điều phục chúng sanh. Những địa danh đó là: Sravasti (thủ phủ của Kosala) nơi Đức Phật đã thi triển thần thông điều phục Ca Diếp (Puruna Kasyapa), người lãnh đạo phái Tirthika (đạo thờ thần lửa).  Nơi thứ hai là Sankasya, Đức Phật đã lên tầng trời thứ 33 để giáo hoá cho hoàng hậu Ma Gia (mẫu thân của Ngài).  Nơi thứ ba là Rajagriha (thủ phủ của Ma Kiệt Đà), nơi đây Đức Phật đã điều phục con voi say do Đề Bà Đạt Đa sai khiến ra giết Đức Phật. Nơi thứ tư là Vệ Sá Ly (Vaisali), nơi đây Đức Phật đã thọ dụng bát mật ong do đàn khỉ dâng cúng.

 

Những địa danh nổi tiếng này và những biến cố trong cuộc đời Đức Phật đã là đề tài cho hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo từ xưa cho đến nay. Những địa danh này đã lôi cuốn không biết bao nhiêu khách thập phương đến chiêm bái, và nhiều ngôi đền, tháp, bia ký cũng được xây dựng chung quanh những thánh địa này. Tuy nhiên, trong thời kỳ đạo Phật suy tàn tại Ấn Độ, một vài thánh địa đã bị hoang phế tàn rụi theo cát bụi và thời gian. Ngày nay, các nhà khảo cổ Ấn Độ đang trên đường khai quật lại di tích và trùng tu lại các thánh địa.

 

Thánh địa Lâm Tỳ Ni (Lumbini): nơi Đức Phật giáng sanh, là một thánh địa ở vùng Rummindei, cách một dặm về phía Bắc vùng Paderia và hai dặm phía Bắc vùng Bhagwanpur nước Nepal. Ngày nay các nhà khảo cổ xác định Lâm Tỳ Ni nằm về phía Bắc quận Basti của xứ Uttar Pradesh.

du-lịch-ấn-độ

Theo tài liệu sử Phật Giáo, Lâm Tỳ Ni tọa lạc cách thành Ca Tỳ La Vệ (Kapilavastu) 12 dặm. Sử chép rằng, "Theo tục lệ, Hoàng Hậu Ma Gia phải trở về quê mẹ để sanh nở. Khi đến động hoa Lâm Tỳ Ni, bà cảm thấy trong người sảng khoái lạ thường. Cảnh vật xinh đẹp tươi mát chào đón, chim muông hót ríu rít trên cây, gió hiu hiu thổi làm tâm hồn người dịu êm nhẹ nhàng, Hoàng Hậu thong thả dạo bước ngắm nhìn thưởng thức cảnh trí thiên nhiên. Khi đến tàng cây Sa La, Hoàng Hậu dơ tay vịn cành hoa sà thấp trước mặt và kỳ lạ thay, Thái tử giáng trần trong tư thế đứng của người mẹ. Chư Thiên tung hoa chào đón, bẩy con rồng phun nước thơm tắm rửa Thái tử và Thái tử đi 7 bước dõng dạc tuyên bố rằng: "Ta là đấng Vô Thượng Đạo Sư của Trời Người." (Thiên thượng thiên hạ, duy Ngã độc tôn). Từ vườn Lâm Tỳ Ni, Thái tử được các cung nô hầu hạ trở về thành Ca Tỳ La Vệ.

 

Quang cảnh giáng sanh của Thái tử Tất Đạt Đa là đề tài cho hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật Ấn mà ngày nay người ta đã tìm thấy trong điêu khắc và tranh vẽ. Nhận dạng được địa danh của Lâm Tỳ Ni, thiết tưởng chúng ta phải nhớ đến công ơn của vua A Dục. Hai mươi năm sau ngày đăng quang lên ngôi hoàng đế, Vua A Dục đã đích thân đi chiêm bái đãnh lễ các thánh địa và chính Vua đã sai người đúc một cột trụ khắc lên dòng chữ "Địa danh này là nơi Đức Phật giáng sanh." Vua A Dục cũng đã giảm 5% thuế hằng năm cho dân chúng vùng này. Đó là một đặc ân của vua A Dục đối với dân cư địa phương nơi Đức Phật giáng sanh. Bên cạnh cột trụ này, người ta còn thấy một ngôi đền xưa cũ khắc chạm hình ảnh quang cảnh giáng sanh của Đức Phật.

 

Lâm Tỳ Ni đã trở thành một thánh địa quan trọng hàng đầu đối với người Phật tử. Ngàn năm trước, những du tăng Trung Quốc đều lần lượt viếng thăm Lâm Tỳ Ni. Chung quanh cột trụ do vua A Dục sai đúc, các vị du tăng cũng đã tự đắp lấy những bia đá lớn nhỏ đánh dấu những cuộc viếng thăm cúng dường. Về sau, chính phủ Nepal ra lệnh khai quật vùng này để tìm thêm tài liệu chứng cứ. 

 

Bồ Đề Đạo Tràng (Bodh-Gaya): Thánh địa nổi tiếng thứ hai trong lịch sử Phật Giáo là Bồ Đề Đạo tràng, nơi Đức Phật thành đạo. Nơi đây Đức Phật đã tọa thiền suốt 49 ngày đêm dưới tàng cây pipala, bên cạnh dòng sông Ni Liên Thiền. Vì hiện tượng bất diệt đó, địa danh này đã trở thành Bồ Đề Đạo Tràng, và cây cổ thụ pipala được đặt tên là cây Bồ Đề (có nghĩa là "giác ngộ, bodhi tree").

du-lịch-ấn-độ

Có thể nói, Bồ Đề Đạo Tràng đã trở thành một cái nôi của lịch sử văn hoá Phật Giáo và các đệ tử Phật đều ao ước được ít nhất một lần đến chiêm bái nơi này. Tòa cỏ Đức Phật ngồi thiền, cây Bồ Đề đều được chăm sóc kỹ lưỡng. Những bia tháp và những cột đá lớn nhỏ chung quanh Bồ Đề Đạo Tràng, do các du tăng Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác tự đắp lấy cúng dường khi đến chiêm bái thánh địa này, và tài liệu ghi chép của ngài Tam Tạng Huyền Trang, đã cho chúng ta hình dung ra được quang cảnh sầm uất rực rỡ của địa danh này trong quá khứ hơn 2500 năm trước. Cây Bồ Đề bây giờ là cây cháu cây chắt của hàng ngàn cây Bồ Đề gốc, nhưng cành lá vẫn xum xuê, thân cây to lớn rắn chắc.

 

Chính ngài Alexander Cunningham và một số các nhà bác học khác là những người đầu tiên khai quật những bia ký và cột trụ tại Bồ Đề Đạo Tràng này. Đại tháp Bồ Đề đã được trùng tu lại nhiều lần với một kinh phí rất to lớn. Vua A Dục cũng đã xây dựng một ngôi đền tại thánh địa này. Ngôi đền do vua A Dục xây đã được miêu tả nhiều trong nghệ thuật Ấn; tuy nhiên di tích của ngôi đền này đã không còn tìm thấy dấu vết nữa. Ngôi đại tháp Bồ Đề chúng ta thấy hiện nay là ngôi tháp mới được trùng tu lại sau này. Theo sự miêu tả của ngài Tam Tạng Huyền Trang thì đại tháp Bồ Đề đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 sau Công Nguyên theo mô hình của một đại bảo tháp tại Miến Điện (Burma).

 

Hiện nay, ngôi đại bảo tháp tại Bồ Đề Đạo Tràng cao gần 160 bộ và xây theo hình tứ giác. Trên đỉnh là một ngọn tháp nhọn. Trong tháp, người ta khắc chạm hình tượng Đức Phật thành đạo. Phiá Bắc của ngôi tháp là một con đường hẹp cách mặt đất 4 bộ. Người ta miêu tả đó là con đường nhỏ mà Đức Phật, sau khi thành đạo, đã đi thiền hành qua lại trên con đường này. Ngoài ra, lại còn có nhiều hình hoa sen được chạm trỗ trên con đường đó vì người ta tin rằng mỗi bước chân Đức Phật đi đều có hoa sen nở tung ra đến đó. Người ta còn thấy một mảng đá cát đỏ cạnh cây Bồ Đề, tượng trưng cho đệm cỏ mà hơn 2540 năm trước, Đức Phật đã ngồi và chứng đạo. Còn rất nhiều những kiến trúc chạm trỗ khác khắc ghi lại hình ảnh của Đức Phật và các đại đệ tử, các Phạm Thiên. Những kiến trúc thẩm mỹ đó đã hấp dẫn hàng triệu người đến chiêm bái Bồ Đề Đạo Tràng mỗi năm càng ngày càng đông, tạo nên một luồng sóng du lịch khổng lồ về quê Đức Phật giúp cho nền tài chánh quốc phòng Ấn thêm một phần lợi tức đáng kể.

 

Sarnath: Một thánh địa đáng ghi nhớ nữa trong lịch sử Phật Giáo là thánh địa Isipitana hay Sarnath. Nơi đây, trong sự tĩnh lặng của vườn Lộc Uyển, Đức Phật đã khai giảng bài pháp đầu tiên cho 5 anh em ông Kiều Trần Như trước kia cùng tu khổ hạnh với Ngài. Nội dung bài thuyết pháp nói về những khổ đau của kiếp người và những phương cách giải hóa những thống khổ đó. Sự kiện này đã được mệnh danh là "Chuyển Pháp Luân," có nghĩa là Đức Phật chuyển bánh xe pháp đầu tiên đánh dấu một kỷ nguyên huy hòang rực rỡ của một tôn giáo kéo dài bền vững trên 2500 năm cho đến nay.

 du-lịch-ấn-độ

Sarnath là nơi xuất phát tôn giáo do Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sáng lập. Vì thế, Sarnath đã trở thành trung tâm Phật giáo lớn nhất tồn tại trên 1500 năm. Trong những thế kỷ đầu tiên của thời kỳ Phật giáo hưng thịnh, dưới triều đại vua A Dục, Sarnath đã trở thành một nơi tranh luận nổi tiếng giữa các tông phái và đạo giáo. Hai ngài Pháp Hiền và Trần Huyền Trang đã đến chiêm bái thánh tích này vào thế kỷ thứ 5 và thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên. Hai ngài đã để lại cho chúng ta nhiều tài liệu giá trị về lịch sử thánh địa này. Nơi đây, vua A Dục cũng đã sai người xây dựng một cột trụ đánh dấu khu vực ẩn cư trong nhiều tòa nhà lớn nhỏ khác nhau của hơn 1500 vị tăng sĩ Phật giáo đến Sarnath. Trong những di tích còn sót lại đó, người ta phải nhắc đến một ngôi đền tuyệt mỹ có tượng Phật bằng đồng trong hình tướng chuyển Pháp luân, một ngôi cổ tháp và một cột trụ bằng đá. Tất cả đều do vua A Dục xây dựng. Thánh địa này đã phát triển rực rỡ trong nhiều triều đại và cũng đã được trùng tu lại nhiều lần. Theo bia ký và những chứng cứ khảo cổ, người ta biết rằng ngôi đền có tượng Đức Phật Chuyển Pháp Luân đã được trùng tu lại theo lệnh của hòang hậu Kumaradevi vào phân nửa đầu thế kỷ thứ 12 trước Công nguyên. Chẳng bao lâu sau, địa danh này bị quân đội của Muhammad Ghori, của đạo quân Huns và Mahmud Ghazni phá hủy hòan tòan, nhưng Sarnath lại được trùng tu do công sức của các tín đồ Tăng Ni Phật giáo khắp nơi. Tuy nhiên về sau, vì đạo Phật đã suy tàn tại Ấn Độ, Sarnath, một địa danh lịch sử nổi tiếng và huy hòang một thời đã bị tiêu hủy mất dấu trong đổ nát hoang tàn của cát bụi thời gian.

 

Ngày nay, viện khảo cổ Ấn đã tổn phí sức lực và tài chánh thật nhiều trong công cuộc khai quật và trùng tu lại thánh địa Sarnath. Khi chúng ta đến Sarnath từ hướng Varanasi, chúng ta sẽ thấy một mặt phẳng bát giác bằng gạch nung nhô lên khỏi mặt đất. Mặt phẳng này là di tích còn sót lại của một ngôi tháp trước kia đánh dấu nơi Đức Phật đến gặp 5 anh em ông Kiều Trần Như. Ngôi tháp bát giác này được trùng tu lần sau cùng bởi tiểu vương Akbar năm 1588, thuộc triều đại Gupta.

 

Trong số những di tích tàn rụi còn sót lại không bị các đạo quân tàn phá là ngôi tháp Dhamekh cao hơn mặt đất 150 bộ. Ngôi tháp này được xây cất bằng nguyên liệu bền cứng, những khối đá khổng lồ bằng gạch và mang hình dáng cột trụ. Những hình tượng khắc trên mặt tháp cho chúng ta biết ngôi tháp Dhamekh được xây vào triều đại Gupta thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Danh từ "Dhamekh" phát xuất từ nguyên từ Phạn ngữ "Dharmekh - chánh pháp". Cách ngôi tháp này không xa về hướng Tây là một ngôi tháp nhỏ do vua A Dục xây cất. Tháp vua A Dục xây, theo lời miêu tả của ngài Trần Huyền Trang, có thể là nơi Đức Phật tọa thiền thuyết pháp cho 5 anh em Kiều Trần Như. Xa hơn một tí về phía Bắc, là một côt trụ hình đầu sư tử được khắc chạm rất công phu. Cột trụ sư tử này hiện nay được trưng bày tại viện bảo tàng khảo cổ gần đó. Tại ngôi tháp này, chúng ta còn thấy sót lại những mảnh đá lớn của nền nhà chánh điện và những cột lớn nhỏ của một cổng chính dẫn lối vào chánh điện ngôi tháp. Ngòai ra, chúng ta còn thấy rất nhiều mãnh vỡ của các tượng Phật và Bồ tát mang dấu ấn điêu khắc của nhiều triều đại khác nhau. Một bức tượng Phật đẹp nhất tạc bằng đá cát khắc hình Đức Phật Chuyển Pháp Luân là bức tượng tuyệt mỹ mang dấu nghệ thuật điêu khắc triều đại Gupta.

 

Tất cả những bức tượng điêu khắc vào thời đại này đều khắc theo tám biến cố lịch sử của cuộc đời Đức Phật như Đức Phật giáng sanh, thành đạo, chuyển Pháp luân, nhập Niết bàn, thi triển thần thông, v.v. Đáng kể nữa là một bức tàn lọng bằng đá khắc trọn vẹn bài pháp Tứ Đế bằng tiếng cổ Pàli. Dù đã bị tàn phá nhiều theo thời gian, Sarnath vẫn còn hấp dẫn du khách tìm về Ấn Độ để tưởng nhớ lại hình ảnh Đức Từ Phụ và giáo âm của Ngài vẫn vang vọng bất diệt trong lòng người con Phật.

 

Dulichhangngay.com.vn chúc Quý khách chuyến đi vui vẻ !

Đặt tour trực tuyến | Book Tour

DULICHHANGNGAY.com.vn

E-mail: info@dulichhangngay.com.vn 

Tel: 84.4.3747 3838 - 3747 8557 * Fax: 84.4.3747 8556.

Hotline: 84.942 209689 - 962 902698.

Opening Hours ( GMT+0700 )

Mon - Sat: 08.00 A.M - 06.00 P.M

Sunday: 8.00 A.M - 13.00 P.M

 
Trở lại trang trước Gửi cho bạn bè Bookmark & Share In trang này Số lần xem:3271

Gửi cho bạn bè

Email người gửi
Email người nhận
Tiêu đề
Nội dung

Các chương trình liên quan:

  • Du lịch Dubai - Abu Dhabi 6 ngày
    ( Du lịch Dubai ấn tượng đầu tiên đối với hầu hết du khách là quang cảnh ngoạn mục của một siêu đô thị bậc nhất trên thế giới. Ít ai nghĩ rằng chỉ qua vài thập kỷ từ vùng đất đầy hoang sơ, gió và sa mạc nắng cháy, ngày ...)
  • Du lịch Nam Phi - Cape Town - Johannesburg - Sun City 8 ngày
    ( Nam Phi là một đất nước sở hữu nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới với những địa danh như Johannesburg, Sun City, Sandton, Cape Town, thủ đô Pretoria, công viên quốc gia Pilanesberg... Nằm ở vị trí Nam bán cầu, nên khí ...)
  • Du lịch DuBai - Ai Cập 7 ngày
    ( Ai Cập - Tất cả các điều kiện thiên nhiên ưu đãi đã góp phần hình thành nền văn minh Ai Cập sớm nhất. Các ngành nghề như đánh bắt cá, nông nghiệp, thủ công nghiệp và thương nghiệp đều phát triển ngay từ 3.000 năm trước Công nguyên. )
  • Du lịch Ấn Độ - Nepal 10 ngày
    ( Xứ sở đã sinh ra các bậc minh triết, quê hương của nhiều tôn giáo lớn. Ấn Độ còn giữ được nhiều dấu tích, các nghi lễ tôn giáo, những công trình kiến trúc vĩ đại thể hiện nền văn minh huy hoàng. Ấn độ cũng là nơi đức Phật ...)

DU LICH HANG NGAY - VIETNAM DAILY TOUR:

Công Ty - Vietnam Tourism Service Company

Địa chỉ

: Số 04 Ngõ 38B, Phố Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại

: +84. 4.3747 3838 - 3747 8557 * Fax : +84. 4.3747 8556

Hotline

: +84. 942 209 689 - 988 757 689 / Email: info@dulichhangngay.com.vn

Chi nhánh Sapa

:  Số 31 đường Thạch Sơn, Thi Trấn Sapa, Lào Cai

Điện thoại

: +84. 984 766 031 - 942 209 689 / Email: sapa@dulichhangngay.com.vn

Chi nhánh Sài Gòn

: Số 172 Bùi Viện, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại

: +84. 903 733 713 - 942 209 689 / Email: saigon@dulichhangngay.com.vn

Website

: www.dulichhangngay.com.vn (Tiếng Việt) * www.vietnamdailytour.com.vn (Tiếng Anh)

Ghi rõ nguồn “ www.dulichhangngay.com.vnkhi bạn phát lại thông tin từ website này.




Du lịch Hàng Ngày| Du thuyền Hạ Long | Du lịch Sapa | Du lịch Tây Bắc | Du lịch Campuchia | VietnamNay |





Thiết kế bởi VNT.,Tech JSC